Nahim Café คราฟต์คาเฟ่ที่เติมเต็มไอเดียดีๆ ด้วยศิลปะบนขนมหวาน
Nahim Café คราฟต์คาเฟ่ที่เติมเต็มไอเดียดีๆ ด้วยศิลปะบนขนมหวาน

ต้องไปลอง! “Nahim Café” คราฟต์คาเฟ่ที่เติมเต็มไอเดียดีๆ ด้วยศิลปะบนขนมหวาน

Nahim Café คาเฟ่เล็กๆ สีสันสดใส เอาใจคนรักศิลปะที่ตั้งอยู่ซอยนานา ย่านเยาวราชกับบรรยากาศภายในที่จะชวนให้ทุกคนได้พักสมอง จุดประกายแรงบันดาลใจ จิบเครื่องดื่มคู่กับขนมหวานหน้าตาน่ารักของ คุณพิม- ชโลชา นิลธรรมชาติ เจ้าของร้าน Nahim Café จะมีเบื้องหลังแรงบันดาลใจสู่คาเฟ่สายอาร์ตนี้อย่างไร ติดตามได้พร้อมกัน

แชร์เคล็ดลับนี้

Share
falcon_kol_ep22_01

คาเฟ่สายคราฟต์กับงานศิลปะ

คุณพิมต้องการให้ Nahim เปรียบเสมือนงานศิลปะหรืองานคราฟต์ที่เหมือนผ้าใบเปล่าที่สามารถแต่งแต้มสีสันลงไปได้ โดยมีคอนเซปต์คือการที่เราพยายามทำทุกอย่างเอง เป็นร้านที่จะจุดประกายไอเดียดีๆ ให้ผู้คนได้ จึงตั้งใจใส่เอกลักษณ์เฉพาะตัวลงไปโดยการนำอาหารเข้ามาผสมกับศิลปะในทุกเมนูและเครื่องดื่มทำให้ร้านมีเอกลักษณ์ที่ชัดเจน

ผสมผสานรสชาติสู่งานศิลปะที่ทานได้ เพราะเป็นคนที่ชอบผสมผสานรสชาติของวัตถุดิบต่างๆ เข้าด้วยกัน เหมือนเป็นการสร้างงานศิลปะอีกรูปแบบหนึ่ง โดยมีเมนูแนะนำ คือ
· Nahim Coffee: เมนูขนมเครื่องดื่มที่ผสมผสานระหว่างรสชาติชาไทย 3 แบบคือแบบผง ใบ และแบบ Concentrate (ชาผสมที่เข้มข้น) ผสมกับกาแฟคั่วเข้ม เกิดเป็นชาไทยผสมกาแฟรสชาติกลมกล่อม ท็อปปิ้งด้วยไอศกรีมชาไทย
· โดนัท: ที่มีความพิเศษคือ คุณพิมแต่งรูปหน้าโดนัทเอง เป็นโดนัทที่มีหน้าเดียวบนโลกทั้งยังมีคาแรกเตอร์ในแต่ละชิ้นมั่นใจได้ลูกค้าจะเป็นคนเดียวในโลกที่ได้ทานหน้านี้
อาหารศิลปะเมนูใหม่ คารามิลค์ ช็อกลาวา ที่เหมือนได้ทานทั้งของหวานและเครื่องดื่มได้พร้อมกัน มีทั้งความนุ่มของเนื้อโดนัทและโก้โก้เย็นๆ มีส่วนผสมและวิธีทำดังนี้

falcon_kol_ep22_02
falcon_kol_ep22_03

ส่วนผสมเมนูคารามิลค์ ช็อกลาวา

1. ผลิตภัณฑ์นมสำหรับตีฟองและผสมในเครื่องดื่ม ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน
2. ครีมเทียมข้นหวาน Extra ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน
3. นมข้นจืด ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน
4. ผงโกโก้
5. น้ำตาลทราย
6. เกลือ


วิธีทำเมนูคารามิลค์ ช็อกลาวา

1. ขั้นแรกเริ่มจากการทำ Salted Caramel โดยการนำน้ำตาลทรายเคี่ยวในกระทะ จากนั้นค่อยๆ เติมครีมเทียมข้นหวาน Extra ลงไป เพื่อให้ได้ความหวาน มันที่พอดี กลมกล่อม ตามด้วยเกลือ คนให้เข้ากัน และผสม ผลิตภัณฑ์นมสำหรับตีฟองและผสมในเครื่องดื่ม ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน ลงไป เมื่อผสมจนเข้ากันแล้ว พักให้เย็น
2. ขั้นต่อมาคือเบสนม นำ นมข้นจืด ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน ที่ช่วยให้นมมีความหอม มันลงตัว ผสมกับ Salted Caramel ที่เตรียมไว้ เทใส่แล้ว
3. ขั้นสุดท้าย ช็อกโก้ลาวา นำ ครีมเทียมข้นหวาน Extra ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน ตีผสมกับผงโกโก้ จนมีความข้นเหนียว เมื่อตีเข้ากันเรียบร้อยแล้วให้นำมาเทเป็นท็อปปิ้ง จากนั้นนำ ผลิตภัณฑ์นม สำหรับตีฟองและผสมในเครื่องดื่ม ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน ท็อปด้านบนอีกชั้นเพื่อความนุ่มละมุนลิ้น โดยฟอลคอนจะช่วยให้ฟองนมขึ้นฟู และอยู่ตัวนานขึ้น เพิ่มความพิเศษด้วยการนำโดนัทซิกเนเจอร์ของร้าน จุ่มที่ช็อกโก้ลาวา วางเป็นท็อปปิ้ง พร้อมเสิร์ฟความอร่อย


ขุดให้เจอความชอบและลงมือทำจึงจะสำเร็จ

คุณพิมมองว่า การที่จะทำสิ่งใดได้ดีนั้น จะต้องเริ่มจากความชอบและต้องศึกษาอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งควรพยายามอัปเดตเทรนด์ใหม่ๆ ควบคู่กัน

“ถ้าเรามีความสนใจอะไรจริงๆ เราจะทำมันได้ดี แล้วธุรกิจจะอยู่ได้ยาว
หากรู้ว่าชอบอะไร ให้ขุดความชอบนั้นขึ้นมา ศึกษาและลงมือทำจะประสบความสำเร็จ”


falcon_kol_ep22_04

สำหรับใครที่ชื่นชอบคาเฟ่ในบรรยากาศโปร่งสบาย สีสันสดใส ถ่ายรูปสวยพร้อมเมนูที่สอดแทรกศิลปะลงไปบนอาหาร สามารถมาทานได้ที่ร้าน Nahim Café ที่มีสารพัดเมนูของหวานและเครื่องดื่ม รวมถึงเมนูใหม่อย่าง คารามิลค์ ช็อกลาวา น่าลิ้มลองที่รอให้ทุกคนได้ลิ้มรส รับรองไม่ผิดหวัง


falcon_kol_ep22_05

ร้าน Nahim Café
ตั้งอยู่ที่: ซอยนานา (เยาวราช) ถนนไมตรีจิต กรุงเทพฯ
เปิดบริการทุกวัน เวลา 10:00 น. - 18:00 น.
โทร. 02-623-3449
สามารถติดตามได้ที่ Instagram: nahimcafe.handcraft
หรือที่ Facebook: facebook.com/nahimcafe.handncraft/

เนื้อหาที่น่าสนใจ