ร้าน The Pirate Toast โทสต์บนเรือโจรสลัด ความอร่อยในธีมผจญภัย!
ร้าน The Pirate Toast โทสต์บนเรือโจรสลัด ความอร่อยในธีมผจญภัย!

โดดเด่นตั้งแต่แรกเห็น! ร้าน “The Pirate Toast” โทสต์บนเรือโจรสลัด ความอร่อยในธีมผจญภัย!

ร้านขนมหวานย่านสาธุประดิษฐ์ที่สะดุดตาตั้งแต่แรกเห็นด้วยการตกแต่งที่คล้ายเรือโจรสลัดที่เลื่องลือด้านความหอม กรอบอร่อยของโทสต์และซอสราดรสเลิศ ทั้งหลากหลายเมนูของหวานของ คุณโน – ปิติพัฒณ์ เจ้าของร้าน “The Pirate Toast” จะมีแรงบันดาลใจในการตกแต่งร้านให้โดดเด่นสะดุดตานี้อย่างไร ค้นหาคำตอบได้พร้อมกัน

แชร์เคล็ดลับนี้

Share
kol_ep25_01

สะดุดตาด้วยการตกแต่งแนวใหม่สไตล์โจรสลัด

เพราะคุณโนมีความคิดที่อยากมีร้านขนมหวานในสไตล์ของตนเอง โดยได้ไอเดียการตกแต่งหลังได้ชมภาพยนตร์เรื่อง Pirates of the Caribbean ซึ่งเป็นหนังแนวโจรสลัด ตนจึงนำเรือโจรสลัดมาใช้เพื่อสร้างบรรยากาศการตกแต่งให้แตกต่างจากคาเฟ่อื่นๆ ที่ส่วนใหญ่อยู่ในสไตล์สดใส น่ารัก ทั้งยังเชื่อว่าการที่ได้คิดแล้วลงมือทำเลยจะทำให้สำเร็จได้ก่อน จึงไม่รอช้านำมาเป็นคอนเซปต์ร้าน “The Pirate Toast” คาเฟ่สไตล์เรือโจรสลัดที่มีกลิ่นอายบรรยากาศร้านขนมหวานแบบไม่ซ้ำใคร

ดึงดูดด้วยซอสราดโทสต์เฉพาะตัวและเมนูใหม่ “โทสต์มันม่วง”

เพราะไม่มีพื้นฐานด้านการทำขนมเลย จนเมื่อคิดอยากเปิดร้าน จึงจ้างพนักงานที่เคยทำงานร้านขนมมาก่อนให้มาช่วย จนได้เริ่มศึกษาวิธีและขั้นตอนการทำต่างๆ ใช้เวลาปรับสูตรจนได้เป็นรสชาติเฉพาะตัวและสร้างเอกลักษณ์ให้แตกต่างจากร้านอื่น มั่นใจได้เรื่องรสชาติ เมนูซิกเนเจอร์ของร้านที่ห้ามพลาด ได้แก่
• ลาวาไข่เค็มโทสต์: เมื่อได้ทานจะต้องพูดเป็นเสียงเดียวกันว่ากลมกล่อม ด้วยรสสัมผัสหอม หวาน มัน และไม่คาว ทั้งได้รสชาติของไข่เค็มเมื่อทานโดนเนื้อไข่เค็ม ตัวขนมปังก็ทำให้แตกต่างด้วยการใช้เป็นขนมปังชาร์โคล เมื่อทานคู่กันจะยิ่งอร่อยมาก
• เฟอเรโรโทสต์: ที่ทานแล้วจะรู้สึกเหมือนได้ทานเฟอเรโร รอชเชอร์ที่มาในรูปแบบซอสราดโทสต์ ใครได้ทานก็ต้องติดใจ

และเนื่องจากที่ร้านยังไม่เคยนำมันม่วงที่เคยเป็นวัตถุดิบยอดฮิตมาทำขนมมาก่อน จึงผุดอีกเมนูใหม่ “โทสต์มันม่วง” โทสต์ขนมปังชาร์โคลราดซอสมันม่วงชวนให้ลิ้มลอง ตัดด้วยความเย็นของไอศกรีมมันม่วง จะมีส่วนผสมและวิธีทำอย่างไร มาดูกัน

kol_ep25_02
kol_ep25_03

ส่วนผสมเมนู โทสต์มันม่วง

1. ครีมเทียมข้นหวาน ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน
2. นมข้นจืด ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน
3. มันม่วง
4. ผงมันม่วง
5. ไอศกรีมมันม่วง วิปปิ้งครีม อัลมอนด์สไลด์ กล้วย (สำหรับตกแต่ง)


วิธีทำเมนู โทสต์มันม่วง

1. ขั้นแรกการทำซอสมันม่วง นำมันม่วง ผงมันม่วง ครีมเทียมข้นหวาน และนมข้นจืด ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน ที่จะทำให้ซอสมันม่วงมีความข้นหวานที่ลงตัว มัน ละมุนลิ้น นำไปปั่นให้ละเอียด
2. ขั้นที่สองการทำขนมปัง นำขนมปังอบในความร้อน 200 องศาเซียลเซียส ใช้เวลา 5-10 นาที เมื่ออบเสร็จแล้วนำออกมาหั่นแต่ไม่ให้ขาดออกจากกัน หลังจากนั้น นำซอสมันม่วงราดรอบขอบขนมปัง ท็อปปิ้งด้วยไอศกรีมมันม่วง วิปปิ้งครีม และโรยอัลมอนด์สไลด์ กล้วย พร้อมเสิร์ฟความอร่อย


ดึงดูดด้วยความใส่ใจทำให้สำเร็จ

“อยากสำเร็จต้องใส่ใจกับทั้งวัตถุดิบและขั้นตอนการทำ
หากวัตถุดิบดี แต่การทำไม่ดี ก็ไม่สามารถสำเร็จได้ ทุกอย่างต้องควบคู่กัน”


kol_ep25_04

สำหรับใครที่ชอบทานโทสต์อยากให้มาลองทานโทสต์ที่ร้าน The Pirate Toast ที่จะทำให้คุณต้องติดใจในความอร่อยของเนื้อขนมปังกรอบ นุ่มลงตัว รวมทั้งเมนูโทสต์มันม่วงสีสันน่ารักที่รอให้ทุกคนได้ลิ้มลองความอร่อยกัน และยังมีอีกสารพัดเมนูของหวานสุดอร่อย รับรองไม่ผิดหวัง


kol_ep25_05

ร้าน The Pirate Toast ตั้งอยู่ที่: ตรงข้ามซอยสาธุประดิษฐ์ 24 แขวงช่องนนทรี กทม.
เปิดบริการทุกวันเวลา 12.00 น. – 23.00 น. ปิดทุกวันหยุดนักขัตฤกษ์ โทร. 090-6582954
หรือสามารถติดตามได้ที่ Facebook: https://www.facebook.com/thepiratetoas/

เนื้อหาที่น่าสนใจ