นมมีความสำคัญแค่ไหนในการทำเบเกอรี่
นมมีความสำคัญแค่ไหนในการทำเบเกอรี่

นมมีความสำคัญแค่ไหนในการทำเบเกอรี่

ในแวดวงการทำเบเกอรี่นั้น วัตถุดิบที่จะขาดไปไม่ได้เลย นั่นก็คือ “นม” เพราะนมที่ดีนอกจากเป็นตัวประสานให้ส่วนผสมต่างๆเข้ากันได้ดีแล้ว ยังต้องให้ความหอมและทำให้ขนมมีความนุ่มอร่อยจนลูกค้าติดใจ

แชร์เคล็ดลับนี้

Share

การทำเบเกอรี่ให้อร่อยว่าเป็นเรื่องยากแล้ว…แต่การทำเบเกอรี่ให้ลูกค้าติดใจเป็นเรื่องที่ยากกว่า

จุดสำคัญที่ต้องใส่ใจเป็นอย่างแรกเสมอ คือ ขั้นตอนการเลือกวัตถุดิบหรือส่วนผสมที่จะใช้ในเบเกอรี่ โดยเฉพาะส่วนผสมสำคัญคือ ‘นม’ เพราะนม คือ ส่วนผสมที่ช่วยสร้างความกลมกล่อม หอม มัน และชูรสชาติให้เบเกอรี่ของคุณอร่อยยิ่งขึ้น แต่จะเลือกนมอย่างไรให้ได้นมที่เหมาะกับการทำเบเกอรี่ลองพิจารณาจากเช็คลิสต์นี้ได้เลย
ผลิตภัณฑ์ทำมาจากผลิตภัณฑ์นมหรือไม่ เพราะหากเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำมาจากนม จะช่วยชูรสชาติความหอม มันและอร่อยได้มากกว่า
เลือกใช้ ‘นมข้นจืด’ ในการทำเบเกอรี่ดีที่สุด เพราะจุดเด่นของนมข้นจืดคือ ได้ส่วนผสมจากนมสด ให้เนื้อสัมผัสที่เข้มข้น ช่วยให้ขนมมีเนื้อเนียนละเอียด ฟู ให้กลิ่นหอมนมกับเบเกอรี่กว่าวัตถุดิบประเภทอื่น ช่วยให้สีสันของเบเกอรี่น่ารับประทานยิ่งขึ้น และที่สำคัญช่วยประหยัดต้นทุนแต่ยังได้วัตถุดิบที่มีคุณภาพช่วยให้เบเกอรี่ของคุณหอมและอร่อยอีกด้วย

ใช้ นมข้นจืด ทำเบเกอรี่ ดีกว่า ครีมเทียมพร่องไขมัน อย่างไร ?

ผู้ประกอบการหลายคนมักสงสัยว่า “ใช้ครีมเทียมพร่องไขมันทำเบเกอรี่ได้หรือไม่?” จริงๆแล้วสามารถใช้ได้แต่ครีมเทียมพร่องไขมัน มีส่วนผสมของนมน้อยกว่านมข้นจืด ดังนั้นการเลือกผลิตภัณฑ์ที่ทำจากนม เช่น นมข้นจืดฟอลคอน ในการทำเบเกอร์รี่จะมีข้อดีกว่าการใช้ครีมเทียมพร่องไขมัน คือ
เป็นผลิตผลจากนมสดที่ผ่านกระบวนการระเหิดน้ำออกไป 60%
ส่วนผสมของไขมันนมและโปรตีนจากนมวัวที่มากกว่า สามารถใช้ทดแทนนมสดได้
มีความเข้มข้นสูงกว่านมสดทั่วไป ให้รสชาติ หวาน มัน หอมนม และอร่อยยาวนานกว่า ช่วยชูรสชาติเบเกอรี่ละมุนยิ่งขึ้น
ไม่มีการแต่งสีและกลิ่นเหมือนครีมเทียมพร่องไขมัน
มีส่วนผสมของนมที่ลงตัวแล้ว โดยไม่ต้องเติมอัตราส่วนน้ำหรือนมผงเอง

นมข้นจืดฟอลคอน มีส่วนผสมของนมที่มากกว่า เพื่อเบเกอรี่ที่หอมกว่า

หัวใจสำคัญของการทำเบเกอรี่ คือการเลือกใช้วัตถุดิบที่ทำจากนม อย่างนมข้นจืด ซึ่งจะให้รสชาติความหอม หวาน มัน และอร่อยแบบธรรมชาติมากกว่าครีมเทียมพร่องไขมัน สะดวกต่อการใช้งาน ประหยัดต้นทุน มากกว่านมผงและนม ดังนั้นถ้าอยากมัดใจลูกค้าได้อยู่หมัด ต้องเลือกวัตถุดิบที่ทำจากนมเพื่อให้ได้เบเกอรี่ที่อร่อยยิ่งขึ้น

เนื้อหาที่น่าสนใจ