ขนมไทยแนวใหม่! อร่อยง่ายทุกที่แถมแคลอรีน้อยของ ‘ร้าน Waan D’
ขนมไทยแนวใหม่! อร่อยง่ายทุกที่แถมแคลอรีน้อยของ ‘ร้าน Waan D’

ขนมไทยแนวใหม่! อร่อยง่ายทุกที่แถมแคลอรีน้อยของ ‘ร้าน Waan D’

‘หวานยกกำลังดี (Waan D)’ คาเฟ่ที่ถูกตกแต่งด้วยโทนสีเขียวพาสเทลน่ารัก กับขนมไทยดื่มได้สไตล์มินิมอลแนวใหม่ที่พร้อมเสิร์ฟความสดชื่น หวานกำลังดี ที่ถูกใจใครหลายคนของ คุณเขม – ณัณท์นรินทร์ เจ้าของร้าน Waan D จะมีเบื้องหลังไอเดียความอร่อยง่ายได้ทุกที่นี้อย่างไร ติดตามได้พร้อมกัน

แชร์เคล็ดลับนี้

Share
falcon_kol_ep23_01

ขนมไทยแนวใหม่ อร่อยง่ายๆ แถมแคลอรีต่ำ

เพราะคุณแม่ชอบทานขนมไทย คุณเขมจึงได้ซึมซับว่าขนมไทยในแต่ละแบบมีรสและเนื้อสัมผัสแบบไหน รวมถึงศึกษาวิธีทำจากอินเทอร์เน็ตเรื่อยๆ แล้วนำมาปรับสูตร ต้องการอยากเปลี่ยนจากขนมไทยธรรมดา ให้เป็นขนมไทยแนวใหม่ที่คิดขึ้นมาเอง โดยการเปลี่ยนกะทิ เป็นนมสดที่แคลอรีน้อยกว่าแทน อีกทั้งยังมีการปรับหน้าตาของเมนูให้เข้ากับความสนใจและเข้าถึงได้ง่ายมากขึ้นด้วยการทำเป็นเครื่องดื่มที่สามารถซื้อกลับบ้านแบบ take away ได้

ส่วนผสมที่สดใหม่ ใส่ใจทุกแก้ว

คุณเขมใส่ใจในทุกส่วนผสม ต้องสดใหม่ และมีคุณภาพ ในทุกเมนูจึงถูกรังสรรค์ด้วยความพิถีพิถัน โดยมีเมนูเด็ดที่ใครได้ลองก็ต้องติดใจคือ
• เมนูสี่สหาย: ที่ประกอบด้วย ลอดช่อง ทับทิมกรอบ ขนุนและซาหริ่ม โดยลอดช่องเพิ่มความหอมแบบไทยด้วยการอบควันเทียน ต้มสดวันต่อวัน ซึ่งหากขายไม่หมดภายใน 2 ชม.จะต้องทิ้งเพื่อเป็นการรักษาคุณภาพ
• บัวลอยไส้กรุบ: ที่ตัวไส้ทำจากมะพร้าวเคี่ยวกับน้ำตาลโตนด ตัวแป้งเพิ่มสีสันด้วยสีที่ได้จากธรรมชาติ
• ชาไทยสองวัน: เมนูเครื่องดื่มสุดพิเศษที่ได้จากการหมักบ่มชาไว้ 2 วันเพื่อกลิ่นและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์นุ่มละมุน และมีความเข้มข้นลงตัว

เพิ่มโกโก้เป็นส่วนผสมใหม่ในขนมไทย After Choc

ปกติแล้วในเมนูขนมไทยไม่มีใครลองนำโกโก้เข้ามาเป็นส่วนผสม คุณเขมจึงอยากลองทำเมนูใหม่ที่ต่อยอดจากชาไทยภูเขาไฟ ที่ไม่ใช่เพียงใช้ผงโกโก้โรยเท่านั้น แต่ทำให้น่าสนใจขึ้นด้วยการมีความพิเศษคือใช้วิธี Molecular ที่เหมือนการนำเยื่อมาหุ้มน้ำไว้ เวลาทานจะได้สัมผัสที่เหมือนระเบิดความอร่อยออกมา เป็นขนมหวานพร้อมดื่ม โดยตั้งชื่อเมนูใหม่นี้ว่า เมนู After Choc โดยมีส่วนผสมและขั้นตอนการทำ ดังนี้

falcon_kol_ep23_02
falcon_kol_ep22_03

ส่วนผสมเมนู After Choc

1. นมข้นจืด ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน
2. ครีมเทียมข้นหวาน ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน
3. ผงโกโก้
4. Calcium Chloride
5. Alginate
6. เส้นลอดช่อง
7. เฉาก๊วย


ขั้นตอนการทำเมนู After Choc

1. ขั้นแรกเริ่มจากการนำ นมข้นจืด ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน จากนั้นใส่ผงโกโก้ลงไปแล้วคนให้เข้ากัน ตามด้วย ครีมเทียมข้นหวาน ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน โดยฟอลคอนจะช่วยให้ได้รสชาติที่หวานมันลงตัว ลดความขมของโกโก้ อีกทั้งยังช่วยชูกลิ่นโกโก้ให้หอมยิ่งขึ้น ตามด้วย Calcium Chloride คนให้เข้ากันแล้วเทลงแม่พิมพ์ ทำให้เย็นลงด้วยการนำเข้าช่องฟรีซจะได้เป็นช็อกบอมบ์
2. ขั้นต่อมาคือการเตรียม Molecular นำ Alginate มาคนให้ละลายน้ำ จากนั้นนำช็อกบอมบ์ลงไปใส่ใน Alginate เมื่อส่วนผสมหุ้มกันหมดแล้วนำขึ้น
3. ใส่เส้นลอดช่องที่ก้นแก้ว ตามด้วยน้ำแข็ง เฉาก๊วยหั่นเต๋า เฉาก๊วยทรงกลม เส้นลอดช่องอีกเล็กน้อย ตามด้วยค่อยๆ เทชาไทย (ทางร้านใช้ชาไทยสองวัน) ในแก้ว ตามด้วยช็อกบอมบ์ ก็พร้อมอร่อย


ใส่ใจในคุณภาพคือเคล็ดลับสู่ความสำเร็จ

มาตราฐานเป็นสิ่งที่สำคัญ หากลูกค้ามาทานแก้วแรกอร่อยแล้วแก้วที่สองไม่อร่อยครั้งต่อไปจะทำให้ไม่อยากมาทานอีก อีกทั้งในเรื่องของบริการจะเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้าประทับใจ

“ต้องใส่ใจในคุณภาพสินค้า ไม่ว่าจะคุณภาพของรสชาติ หรือบริการ
อาจเป็นรอยยิ้มหรือการทักทาย จะเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้าอุดหนุนเราได้ตลอด”


falcon_kol_ep22_04

หากใครที่อยากลิ้มลองความอร่อยแบบเต็มคำของช็อกบอมบ์บนเมนู After Choc สามารถมาลองได้ที่ร้าน Waan D ที่มีเมนูขนมไทยแนวใหม่ ทานง่ายและไม่ต้องกลัวอ้วน และอีกหลากหลายเมนูรอให้ได้เลือกทาน รับรองได้ว่าจะต้องติดใจ


falcon_kol_ep22_05

ร้าน Waan D ( หวานยกกำลังดี) มี 2 สาขาเชียงใหม่ และสาขา อโศก – มศว เปิดบริการทุกวันเวลา 10.00 น. ฃ- 22.30 น. สามารถติดตามได้ที่
Facebook: www.facebook.com/WaanDThailand

เนื้อหาที่น่าสนใจ