เปิดร้านกาแฟคีออสก์ ใช้งบน้อย แต่รายได้ปัง
เปิดร้านกาแฟคีออสก์ ใช้งบน้อย แต่รายได้ปัง

เปิดร้านกาแฟคีออสก์ ใช้งบน้อย แต่รายได้ปัง

เทรนด์การเปิดร้านกาแฟช่วงนี้คงหนีไม่พ้น กระแสร้านแบบคีออสก์ ซึ่งคีออสก์คือการเปิดร้านขนาดเล็กที่ไม่มีรูปแบบลักษณะเฉพาะ สามารถออกแบบลักษณะร้านได้ตามที่เราชอบ

แชร์เคล็ดลับนี้

Share

ร้านแบบคีออสก์ ไม่จำเป็นต้องเป็นห้องหรือมีอาคาร ทำให้ประหยัดต้นทุนไปได้เยอะมาก ลักษณะเป็นร้านขนาดเล็ก ปัจจุบันคีออสก์ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย เพราะผู้ประกอบการรายเล็กและรายย่อยสามารถเปิดเองได้เลย ส่วนใครกำลังจะตัดสินใจเปิดร้านกาแฟต้องมาทางนี้ นกเหยี่ยว ฟอลคอน มีเทคนิค ที่จะช่วยให้ร้านกาแฟของคุณ ขายดี รายได้ปัง ถ้าหากพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลยค่ะ

 
milk_foam_tips

ร้านกาแฟคีออสก์คืออะไร?

คีออสก์ (Kiosk) แปลว่า เล็กๆ จากภาษาตุรกี เป็นร้านเล็ก ๆ ที่ไม่มีรูปแบบตายตัว ขายสินค้าได้หลายประเภท ลักษณะของคีออสก์ มีหลายรูปแบบผลิตจากวัสดุหลายชนิด เช่น โครงสร้างเหล็ก หรือทำจากไม้ ถ้าออกแบบได้สวยโดดเด่นสะดุดตา ก็จะส่งผลให้ได้รับความสนใจจากลูกค้า และสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้อย่างรวดเร็ว ต่อมาเราจะบอกเทคนิคการเปิดร้านกาแฟคีออสก์ให้ประสบความสำเร็จ ไม่ต้องใช้งบเยอะก็สามารถทำได้


milk_foam_tips

วิเคราะห์จุดคุ้มทุนให้เป็น ช่วยสร้างรายได้ให้ร้านคุณ

เรื่องค่าใช้จ่ายเป็นสิ่งสำคัญ หากควบคุมยอดขายในแต่ละเดือนจะช่วยให้ธุรกิจร้านกาแฟมีรายได้ที่เพียงพอกับค่าใช้จ่าย เช่นการควบคุมการซื้อวัตถุดิบในการทำเครื่องดื่ม หรือการซื้อแพ้กเกจเพื่อใส่เมนูต่างๆ ดังนั้น รายได้ที่สูงกว่าจุดคุ้มทุนจึงหมายถึงกำไร และในทางตรงข้าม รายได้ที่ต่ำกว่าจุดคุ้มทุนก็คือ ขาดทุนนั่นเอง
โดยสูตรคำนวณสามารถหาได้ดังนี้ จุดคุ้มทุนบวกกับกำไรที่ต้องการ = (ค่าใช้จ่ายคงที่ + กำไรที่ต้องการ) / (ราคาขายต่อหน่วย – ต้นทุนผันแปรต่อหน่วย)


milk_foam_tips

เลือกวัตถุดิบที่ดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

รสชาติของเครื่องดื่มเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการเปิดร้าน ใส่ใจในการเลือกวัตถุดิบ ตรวจสอบคุณภาพวัตถุดิบที่ใช้อยู่เสมอ ใส่ใจกับทุกองค์ประกอบที่มีผลต่อรสชาติของเครื่องดื่ม เลือกใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพดี เช่น ผลิตภัณฑ์ นกเหยี่ยว ฟอลคอน ที่มีคุณภาพ ใส่ใจทุกรายละเอียดในการผลิต ทำให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ เพิ่มรสชาติให้เครื่องดื่มร้านคุณอร่อย กลมกล่อม ลงตัวทุกแก้ว


milk_foam_tips

การเลือกทำเลร้านดี กำไรก็ดีตาม

ทำเลร้านที่ดี เป็นอีกปัจจัยสำคัญในการเปิดร้าน ทำเลที่ดีควรจะมีผู้คนพลุกพล่านเดินผ่านหน้าร้านอยู่ตลอด เช่นใกล้แหล่งชุมชน ห้างสรรพสินค้า ย่านธุรกิจ และไม่ควรมีร้านคู่แข่งร้านกาแฟเปิดในบริเวณใกล้ ๆ หลาย ๆ ร้าน


milk_foam_tips

การบริการที่ดี ช่วยให้ลูกค้ากลับมาซื้อซ้ำ

การใส่ใจรับรายการอาหาร ยิ้มแย้ม แจ่มใส กล่าวทักทายลูกค้าเข้าร้านทุกครั้ง หรือเวลาที่ลูกค้าสอบถามอะไรก็ตอบอย่างสุภาพที่สุด ใส่ใจลูกค้า ทำออเดอร์ตามที่ลูกค้าสั่งได้ถูกต้องครบถ้วน สร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ลูกค้าจะได้กลับมาซื้อซ้ำ


เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับเทคนิคการเปิดร้านกาแฟคีออสก์ ที่เรานำมาฝากกัน หากใครมีความสนใจที่จะเปิดร้านกาแฟเป็นของตนเองอยู่ ก็สามารถนำเอาวิธีที่เราได้นำเสนอไปศึกษา และลองลงมือเปิดดู หวังว่าจะเป็นเทคนิคที่ช่วยสร้างรายได้ให้กับร้านค้าได้ไม่มากก็น้อย ขอให้ยอดขายปัง ๆ กันทุกคนนะคะ

เนื้อหาที่น่าสนใจ