ร้าน Fresh me ที่ประสบความสำเร็จกว่า 100 สาขา!
ร้าน Fresh me ที่ประสบความสำเร็จกว่า 100 สาขา!

ความสดชื่นหลากหลายเมนูของร้าน ‘Fresh me’ ที่ประสบความสำเร็จกว่า 100 สาขา!

จากความชอบชานมไข่มุก สู่ร้านเครื่องดื่มที่เปิดมาแล้วกว่า 9 ปี ปัจจุบันมีมากกว่า 100 สาขา ทั้งกรุงเทพ ต่างจังหวัด รวมถึงต่างประเทศ ของ คุณแพร-กวิสรา จันทร์สว่าง เจ้าของร้าน “Fresh me” จะมีเบื้องหลังความสำเร็จนี้อย่างไร หาคำตอบได้พร้อมกัน

แชร์เคล็ดลับนี้

Share
kol_ep26_01

เติมเต็มทุกความสดชื่นด้วย Tea Brew เครื่องแรกในไทย

คุณแพรเล่าได้ขอเทคนิคและศึกษาวิธีการทำชานมไต้หวันจากเพื่อนชาวไต้หวันของคุณแม่ หลังจากได้ลองผิดลองถูกหลายครั้ง จนได้สูตรที่ลงตัวจึงเริ่มเปิดสาขาแรก โดยวัตถุดิบและเครื่อง Tea Brew นำเข้าจากไต้หวัน โดยเฉพาะเครื่อง Tea Brew คุณแพรมั่นใจว่า Fresh Me เป็นเจ้าแรกที่นำเข้าเครื่องสกัดชาสดที่สามารถปรับแต่งการสกัดชาที่ต่างชนิดกันได้ ทำให้เมื่อสกัดแล้วจะได้ชารสชาติดีที่สุด เมื่อได้ทานจะเหมือนเติมเต็มความสดชื่นของทุกคน สอดคล้องกับชื่อร้าน ‘Fresh Me’ อีกทั้งในราคาที่จับต้องได้ ทำให้ร้านกลายเป็นที่นิยมในเวลาไม่นาน

สั่งได้ไม่ซ้ำ สดชื่นทุกวันแบบ Fresh Everyday

เนื่องจากอยากให้ผู้บริโภครู้สึกสดชื่นด้วยรสชาติที่หลากหลาย จึงมีเมนูให้เลือกกว่า 40 เมนู นอกเหนือจากชานมยังมี ชาผลไม้ โกโก้ นมสดและเมนูอีกมากมายให้ได้ลิ้มลอง เหมือนเป็นการเติมความสดชื่นจากรสชาติที่แตกต่างกัน จึงเป็นที่มาของสโลแกนร้าน Fresh Everyday โดยมีเมนู Signature คือ

  • Fresh Me Milk Tea: ชานมบราวชูการ์ ท็อปด้วยครีมชีส
  • Mint Night Cocoa: ที่มีความพิเศษคือ Mint Bubble สูตรลับเฉพาะของ Fresh Me นมสดสีเขียวมินต์ ราดด้วย Black Cocoa สีดำ เมื่อคนให้เข้ากันจะได้รสชาติที่เย็น หอม เข้ม กลมกล่อม
  • Strawberry Gelato: นมสดสตรอว์เบอร์รี ข้างล่างเป็นเยลลี่
  • Dirty Nutella: เมนูที่ทุกคนโปรดปราน นูเทลล่าข้นๆ ปาดให้รอบขอบแก้ว

เพราะเครื่องดื่มคือแฟชั่น รังสรรค์สู่เมนูใหม่‘Brownie Frappe’

คุณแพรมองว่าเครื่องดื่มเหมือนแฟชั่นตรงที่ต้องปรับสูตรให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภคตลอดเวลา ดังนั้นก่อนที่จะรังสรรค์เมนูใด ตนจะหาข้อมูลส่วนผสมที่น่าสนใจก่อน และเริ่มทำออกมาเพื่อปรับสูตรให้ลงตัวดังเช่นเมนูใหม่ ที่มาจากคุณแพรคิดอยากทำเมนูบราวนี่ขึ้นมาให้ได้ลิ้มลอง เกิดเป็น เมนู ‘Brownie Frappe’ ที่ให้รสชาติของช็อกโกแลตที่เข้มข้น จะมีขั้นตอนและส่วนผสมอะไรบ้าง หาคำตอบได้พร้อมกัน

kol_ep26_02
kol_ep26_03

ส่วนผสมเมนู ‘Brownie Frappe’

1. ผลิตภัณฑ์นมสำหรับตีฟองและผสมในเครื่องดื่ม ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน
2. ครีมเทียมข้นหวาน Extra ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน
3. นมข้นจืด ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน
4. ผงช็อกโกแลต
5. บราวนี่


ขั้นตอนการทำเมนู ‘Brownie Frappe’

1. ขั้นแรก นำผงช็อกโกแลตผสมกับ ผลิตภัณฑ์นมสำหรับตีฟองและผสมในเครื่องดื่ม นมข้นจืด และครีมเทียมข้นหวาน Extra ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน โดยผลิตภัณฑ์ฟอลคอนจะให้ความหอม มัน และกลมกลมด้วยความหวานที่พอดี ทั้งยังชูกลิ่นของช็อกโกแลตให้หอมยิ่งขึ้น ผสมให้เข้ากัน
2. ขั้นที่สอง นำนมช็อกโกแลตที่ผสมเข้ากันแล้วเทใส่เครื่องปั่นพร้อมน้ำแข็งจากนั่นปั่นจนละเอียด ตามด้วยบราวนี่ปั่นหยาบๆ ให้คงเนื้อสัมผัสที่หนึบหนับของบราวนี่
3. ขั้นสุดท้าย นำ ผลิตภัณฑ์นมสำหรับตีฟองและผสมในเครื่องดื่ม ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน ที่จะช่วยให้ฟองนมขึ้นฟู และอยู่ตัวนานตีให้ขึ้นฟูเพื่อเป็นท็อปปิ้ง ตกแต่งด้วยผงช็อกโกแลตและบราวนี่ชิ้นเล็กๆ พร้อมเสิร์ฟความอร่อยสดชื่น


ความสำเร็จเริ่มจากการลงมือทำและอย่ายอมแพ้
สำหรับธุรกิจใดก็ตาม แม้ขั้นแรกจะเริ่มจากความชอบ แต่นานวันเข้าอาจรู้สึกท้อได้ แต่ต้องไม่ยอมแพ้ และต้องตั้งใจ

“มุ่งมั่น อย่ายอมแพ้ และลงมือทำ จึงจะสำเร็จ”


kol_ep26_04

ใครชื่นชอบความสดชื่นและเป็นคอช็อกโกแลตต้องไม่พลาด เมนู ‘Brownie Frappe’ ของร้าน Fresh Me ร้านเครื่องดื่มที่มีให้เลือกหลากหลายเมนู พร้อมเสิร์ฟความสดชื่นด้วยสูตรเฉพาะที่ไม่เหมือนใคร รับรองไม่ผิดหวัง


kol_ep26_05

ร้าน Fresh Me มีมากกว่า 100 สาขาทั่วกทม. และต่างจังหวัด สามารถติดตามได้ที่ Facebook: https://www.facebook.com/freshmebubbletea/ หรือเว็บไซต์: http://www.fresh-me.com/

เนื้อหาที่น่าสนใจ