รังสรรค์ให้ได้ทุกเมนู! สู่สารพัดความอร่อยของร้าน 3rd Café
รังสรรค์ให้ได้ทุกเมนู! สู่สารพัดความอร่อยของร้าน 3rd Café

รังสรรค์ให้ได้ทุกเมนู! สู่สารพัดความอร่อยของร้าน “3rd Café”

ร้านกาแฟย่านเมืองเก่ากับสไตล์ industrial loft ที่จะทำให้ทุกคนรู้สึกผ่อนคลายเหมือนอยู่บ้าน พร้อมจิบสารพัดเครื่องดื่มคู่กับของหวานของ คุณไนซ์-สิรีธร วนิชเวทย์พิบูล เจ้าของร้าน “3rd Café” จะมีเบื้องหลังการรังสรรค์สารพัดเมนูอย่างไร ติดตามกันได้ที่นี่

แชร์เคล็ดลับนี้

Share
falcon_kol_ep24_01

จากความชอบเฉพาะตัวสู่สารพัดสูตรเมนูเครื่องดื่ม

คอนเซปต์ของร้านเกิดจากความชอบของตนและน้องๆ ปรับเพิ่มเติมจากสูตรที่เคยเรียนมาเนื่องจากต้องการให้ถูกปากตนและลูกค้ามากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่หลากหลาย ทำให้เกิดรสชาติใหม่ที่ลูกค้าต่างติดใจ และยังเล่าถึงชื่อร้านสุดเก๋นี้ว่า เนื่องจากครอบครัวมีร้านขนมแล้วสองร้าน ร้านนี้เป็นร้านที่สามของครอบครัว ทั้งยังมีอีกความหมายคือตนเป็นรุ่นที่ 3 ของครอบครัว จึงตั้งชื่อว่า “3rd café” คาเฟ่ที่เต็มไปด้วยที่สารพัดเมนูกาแฟและเครื่องดื่มที่มีสูตรเฉพาะของตัวเอง

จากความต้องการของลูกค้า Mix and Match เมนูใหม่ “Strawberry Cocoa”

ตนและน้องเป็นคนที่ชอบลองคิดค้นสูตรใหม่ๆ จึงได้ทดลองนำส่วนผสมมามิกซ์แอนด์แมทช์กัน เมนูหลักคือการเน้นที่กาแฟและโกโก้ เข้มข้นแต่หวานน้อย ตอบโจทย์รสชาติที่ลูกค้าต้องการ โดยมีเมนูซิกเนเจอร์ที่เกิดจากความต้องการของลูกค้า หากมาร้านนี้ต้องไม่พลาด คือ
• ไวท์มอลต์เอสเพรสโซ่: มอลต์รสชาติหวาน มัน หอมกลมกล่อม ผสมกับกาแฟ ได้รสชาติเข้มข้น กลมกล่อม และหอมมอลต์
• ชากาแฟ: เมนูที่ลูกค้ายกนิ้วให้ หอมชาไทยและได้รสเข้มจากกาแฟ
• มัทฉะโกโก้: เมนูที่หากได้ลองต้องติดใจจนซื้อซ้ำในรสชาติหวานน้อย หอมมัทฉะ เครื่องดื่มสัมผัสละมุนลิ้น

เพราะลูกค้ามักจะขอให้ตนลองทำเมนูที่หลากหลาย และผลตอบรับเป็นที่น่าพึงพอใจ คุณไนซ์จึงนำเมนูในร้านมาต่อยอดปรับสูตร เกิดเป็น “เมนูใหม่ Strawberry Cocoa” เมนูที่ท็อปด้วยบราวนี่ ที่จะได้ทั้งความหอม เข้มข้นของโกโก้ตัดกับความเปรี้ยวของสตรอว์เบอร์รี จะมีส่วนผสมและวิธีทำอย่างไรบ้าง ติดตามได้พร้อมกัน

falcon_kol_ep24_02
falcon_kol_ep24_03

ส่วนผสมเมนู Strawberry Cocoa

1. ผลิตภัณฑ์นมสำหรับตีฟองและผสมในเครื่องดื่ม ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน
2. นมข้นจืด ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน
3. ครีมเทียมข้นหวาน Extra ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน
4. ผงโกโก้
5. ไซรัปสตรอว์เบอร์รี


วิธีทำเมนู Strawberry Cocoa

1. ขั้นแรกการทำนมสตรอว์เบอร์รี นำไซรัปสตรอว์เบอร์รีราดรอบขอบแก้วเพื่อความสวยงาม ตามด้วย นมข้นจืด ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน เพื่อให้ได้นมสตรอว์เบอร์รีที่เปรี้ยวอมหวาน หอม และมัน กำลังดี อีกทั้งยังช่วยชูกลิ่นและรสของสตรอว์เบอร์รีให้เด่นชัด
2. ขั้นที่สองการทำโกโก้ นำผงโกโก้ละลายในน้ำร้อน ปริมาณน้อย ตามด้วย ครีมเทียมข้นหวาน Extra ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน ที่จะช่วยให้โกโก้หวานลงตัว ไม่เลี่ยน ผสมให้เข้ากันเพื่อความหนืดเล็กน้อย เมื่อเข้ากันแล้วค่อยๆ ราดบนนมสตรอว์เบอร์รี
3. ในส่วนของท็อปปิ้ง นำ ผลิตภัณฑ์นมสำหรับตีฟองและผสมในเครื่องดื่ม ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน มาตีให้ขึ้นฟอง เทเป็นท็อปปิ้ง โดยผลิตภัณฑ์ฟอลคอนจะช่วยให้ฟองนมอยู่ตัว ขึ้นฟูและไม่ยุบง่าย ปิดท้ายด้วยโรยผงโกโก้ และบราวนี่ (ทางร้านใช้สูตรของตนเอง) เพื่อตกแต่งให้น่าทานยิ่งขึ้น พร้อมเสิร์ฟความอร่อย


จากสิ่งที่ชอบเป็นแรงกระตุ้นสู่ความสำเร็จ

“ค้นหาให้เจอว่าอะไรเป็นสิ่งที่เราชอบ เพราะจะทำให้เราอยากจะตื่นมาทำในทุกๆ วัน
เป็นเหมือนแรงกระตุ้นให้เราอยากทำงาน แล้วจะมีกำลังใจ ไม่เบื่อหน่ายในสิ่งที่ทำ”


falcon_kol_ep24_04

สำหรับใครที่ชื่นชอบที่จะใช้เวลาว่างไปกับคาเฟ่เล็กๆ ที่บรรยากาศเงียบสงบ และอยากลิ้มลอง เมนู Strawberry Cocoa สุดเข้มข้นที่เสิร์ฟพร้อมบราวนี่เนื้อนุ่ม ต้องไม่พลาดกับร้าน “3rd Cafe” ที่นอกจากจะมีเครื่องดื่มสุดครีเอทแล้ว ยังมีของหวานสุดอร่อยรอให้ทุกคนได้ลิ้มลองกัน


falcon_kol_ep24_05

ร้าน “3rd Café” ตั้งอยู่ที่: บริเวณใกล้ศาลเจ้าพ่อเสือ แขวงเสาชิงช้า กทม. เปิดบริการทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 07.30 น. - 17.30 น. โทร: 0994499365 หรือสามารถติดตามได้ที่
Facebook: www.facebook.com/3rdcafebkk

เนื้อหาที่น่าสนใจ