ไขเคล็ดลับสูตรเด็ด ‘SOLIQ’ ขนมดื่มได้ กับรสชาติที่ครบจบในแก้วเดียว
ไขเคล็ดลับสูตรเด็ด ‘SOLIQ’ ขนมดื่มได้ กับรสชาติที่ครบจบในแก้วเดียว

ไขเคล็ดลับสูตรเด็ด ‘SOLIQ’ ขนมดื่มได้ กับรสชาติที่ครบจบในแก้วเดียว

“SOLIQ” ร้านเครื่องดื่มแนวใหม่ ‘ขนมดื่มได้’ กับอีกขั้นของความอร่อยที่ไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าจะเป็นขนมแบบไหน ทางร้านก็สามารถทำให้อยู่ในรูปแบบเครื่องดื่มได้

แชร์เคล็ดลับนี้

Share
falcon_kol_content_ep8_01

“SOLIQ” ร้านเครื่องดื่มแนวใหม่ ‘ขนมดื่มได้’ กับอีกขั้นของความอร่อยที่ไม่ซ้ำใคร ไม่ว่าจะเป็นขนมแบบไหน ทางร้านก็สามารถทำให้อยู่ในรูปแบบเครื่องดื่มได้ เพื่อทำให้คนทานได้รสสัมผัสเหมือนกำลังทานขนมอยู่ จุดเริ่มต้นสูตรเด็ดสุดแปลกใหม่ของ SOLIQ นั้นมีที่มาอย่างไร ร่วมหาคำตอบได้ที่นี่พร้อมกันเลยค่ะ


คอนเซ็ปต์ไม่ซ้ำใคร ในแบบ SOLIQ กับรสชาติที่ครบ จบในแก้วเดียว


คุณ พลอย ธนิณ์สิตา เจ้าของร้าน SOLIQ พูดถึงที่มาของชื่อร้านสุดเก๋นี้ว่า มาจาก Solid กับ Liquid ที่แปลว่าของแข็งกับของเหลว การเอา 2 คำนี้มารวมกัน เหมือนเป็นการเปลี่ยนจากของแข็งไปของเหลว โดยมี 3 ส่วน คือ ส่วนที่เป็นของเหลว ของนิ่ม และของแข็งเพื่อเพิ่มรสสัมผัส และเนื่องจากคนไทยชอบเครื่องดื่มเย็นๆ จึงเป็นจุดเริ่มต้น ในการลองทำสูตรเครื่องดื่ม ในคอนเซ็ปต์ของขนมที่สามารถ Grab & Go ได้ นั่นคือ รูปแบบขนมดื่มได้ ที่สามารถดื่มและคงรสสัมผัสเหมือนเดิม 90% ให้ความแปลกใหม่ และเทกซ์เจอร์ที่ไม่เหมือนใคร อย่างเช่นเมนู signature ของร้าน ‘Mango sticky rice’ ที่ลูกค้าบอกว่า รสชาติครบ จบในแก้วเดียว โดยดัดแปลงบุกแทนข้าวเหนียว ครีมกะทิที่กวนเอง และดื่มคู่กับน้ำพร้อมเนื้อมะม่วงสด


พบกับขนมดื่มได้เมนูใหม่ Strawberry Vanilla Bavarian


คุณพลอยพูดถึงเมนูใหม่ Strawberry Vanilla Bavarian นี้ว่า เมนูนี้มีส่วนผสมของพุดดิ้ง เวลาลูกค้าทานจะได้เทกเจอร์สำหรับเคี้ยว รสชาติของเครื่องดื่มจะได้อยู่ในปากนานๆ และได้นำสตรอว์เบอร์รี่ที่มีความหอม และเปรี้ยว มาตัดรสเพื่อไม่ให้เลี่ยนจนเกินไป ส่วนผสมและวิธีทำจะมีอะไรบ้าง ร่วมติดตามไปด้วยกันค่ะ


falcon_kol_content_ep8_02

ส่วนผสมของพุดดิ้ง

  1. กลิ่นวานิลลา
  2. ผงวุ้น (ผงเจลาติน)
  3. นมข้นจืด ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน
  4. ครีมเทียมข้นหวาน Extra ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน
  5. ผลิตภัณฑ์นมสำหรับตีฟองและผสมในเครื่องดื่ม ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน


ส่วนผสมของซอสสตรอว์เบอร์รี่ compote (สตรอว์เบอร์รี่กึ่งแยม)

  1. สตรอว์เบอร์รี่
  2. น้ำตาล
  3. น้ำเปล่า

ส่วนผสมของน้ำสตรอว์เบอร์รี่

  1. สตรอว์เบอร์รี Puree (น้ำสตรอว์เบอร์รี่เข้มข้น)
  2. น้ำเปล่า
  3. น้ำเชื่อม (ไซรัป)

ส่วนผสมของฟองนม

  1. ผลิตภัณฑ์นมสำหรับตีฟอง ฟอลคอน
  2. กลิ่นวานิลลา

falcon_kol_content_ep8_03

วิธีทำพุดดิ้ง


1. นำ นมข้นจืด ครีมเทียมข้นหวาน Extra และ ผลิตภัณฑ์นมสำหรับตีฟอง ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน เทใส่หม้อผสมกัน ขึ้นเตา แล้วผสมกับผงวุ้นและกลิ่นวานิลลาเพื่อแต่งกลิ่นให้นวลขึ้น ซึ่งผลิตภัณฑ์ฟอลคอลจะช่วยให้พุดดิ้งมีความเนียนนุ่ม ละมุน ให้สีนมนวล ๆ น่าทาน

2. จากนั้นกวนส่วนผสมให้เข้ากันจนเดือด เทใส่พิมพ์ และนำเข้าตู้เย็นให้เซ็ตตัว เมื่อเซ็ตตัวแล้ว หั่นพุดดิ้งใส่ไว้ที่ก้นแก้ว


falcon_kol_content_ep8_04

วิธีการทำซอสสตรอว์เบอร์รี่ compote (สตรอว์เบอร์รี่กึ่งแยม)


เพิ่มรสชาติให้เครื่องดื่มเข้มข้นและได้รสสตรอว์เบอร์รี่ยิ่งขึ้น โดยนำสตรอว์เบอร์รี่มากวนเข้ากับน้ำตาล หลังจากนั้นใส่น้ำลงไปเล็กน้อย กวนต่อจนได้เทกซ์เจอร์ที่มีลักษณะคล้ายแยม แต่ยังคงเป็นของเหลวที่สามารถดูดได้อยู่ พักซอสสตรอว์เบอร์รี่ compote ที่ได้ให้เย็นลง และใส่ลงไปบนพุดดิ้งเป็นลำดับที่ 2


falcon_kol_content_ep8_05

วิธีการทำน้ำสตรอว์เบอร์รี


นำสตรอว์เบอร์รี่ Puree (น้ำสตรอว์เบอร์รี่เข้มข้น) คนผสมกับไซรัปและน้ำ จากนั้นค่อยๆ เทลงไปในแก้วถัดจากชั้นซอสสตรอว์เบอร์รี่เพื่อไม่ให้ซอสสตรอว์เบอร์รี่แยกชั้น


falcon_kol_content_ep8_06

วิธีการทำฟองนม


ตกแต่งเครื่องดื่มโดยนำ ผลิตภัณฑ์นมสำหรับตีฟอง ตรานกเหยี่ยว ฟอลคอน ผสมเข้ากับกลิ่นวานิลลาเล็กน้อย แล้วนำใส่เครื่องฉีดวิปครีม ฉีดฟองนมลงไปบนตัวเครื่องดื่ม และปิดท้ายด้วยซอสสตรอว์เบอร์รี่อีกเล็กน้อย เป็นอันเสร็จเรียบร้อย


สำหรับใครที่ชื่นชอบเมนูขนมหวานและเครื่องดื่มเย็นชื่นใจ อยากให้ได้ลองดื่มด่ำความอร่อยแปลกใหม่และลงตัว ของร้าน SOLIQ เครื่องดื่มแนวใหม่ ที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง


falcon_kol_content_ep8_07

ร้าน SOLIQ มี 2 สาขา: สาขาแรกตั้งอยู่ที่ Siam Center ชั้น 2 และสาขา Icon Siam
เปิดบริการทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 10.00 – 21.30 น. โดยสามารถสั่งซื้อได้ทางหน้าร้าน หรือทางแอปพลิเคชัน delivery ต่างๆ ได้เลย ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: https://www.facebook.com/SoliqDrink/ Instagram: @soliqdrink หรือ Line: @soliqdrink

เนื้อหาที่น่าสนใจ